โอปป้า กังนัม สไตล์

ส่วนตัวผมไม่ใช่แฟนเพลงเกาหลีครับ จะได้ฟังก็เฉพาะเพลงดังๆจริงๆเท่านั้น จนกระทั่งช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา MV นี้มีคนแชร์ทั้งใน facebook และ twitter เยอะมากๆ

YouTube Preview Image

ยอดวิวถึงวันที่ผมเขียน blog มากกว่า 25 ล้านวิวไปแล้ว จนผมสงสัยว่า เค้าเป็นใคร เพราะโดยปกติแล้วผมจะคุ้นเคยกับศิลปินเกาหลีที่หล่อๆสวยๆกันซะมากกว่า แต่นายคนนี้…. ไม่ใช่อย่างที่ว่ามาเลย ทำให้ผมอยากรู้ว่า เขาเป็นใครกันแน่

ปาร์ก แจ ซัง

หรือชื่อในวงการว่า PSY เขาเป็นศิลปิน hiphop ชาวเกาหลีที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน ดูจากประวัติแล้วก็ไม่ธรรมดาเลย จบการศึกษามาจากประเทศสหรัฐอเมริกาทั้งจากมหาวิทยาลัยบอสตันและ Berklee วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ ซึ่งเป็นสถานบันทางดนตรีอันดับต้นๆของโลก หลายๆคนในไทยอาจจะคุ้นหน้าเขาจากการเป็นพิธีกรรายการ running man (แน่นอนว่า ผมไม่เคยดู :P)

คำว่า กังนัม เป็นชื่อแหล่งคนรวยของเกาหลี น่าจะประมาณ ทองหล่อ สีลม ของบ้านเรานั่นเอง

ซึ่งอัลบั้มนี้ก็เป็น studio album ที่ 6 ของเค้าแล้ว แต่นี่เป็นเพลงแรก ที่ดังนอกประเทศเกาหลี ขนาด CNN ยังมีข่าวเกี่ยวกับ MV เพลงนี้เลย

YouTube Preview Image

และ live ของเขาก็ไม่ธรรมดา เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนๆเพลงได้อย่างมหาศาล ไม่แพ้ boyband หรือ girl group ดังๆเลยทีเดียว ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าสนใจมากๆ เพราะศิลปินที่หน้าตาไม่ดีกลับมีแฟนคลับได้มากถึงขนาดนี้

YouTube Preview Image

ส่วนตัว MV นอกจากที่ทำออกมาได้ดูสนุกและเฮฮามากแล้ว ก็ยังมีแขกรับเชิญอีกหลายคน ไม่ว่าจะเป็น ยูแจซ็อก (พ่อหนุ่มชุดเหลืองกับท่าเต้นสุดกวน), แดซอง กับ ซึงรี Bigbang แสดงเป็นคนแก่เล่นหมากรุก และฮยอนอา และ live นี้ ก็มีแขกรับเชิญอีกมากมาย ได้แก่ Ststar, After School และ Kara

YouTube Preview Image

นับว่าเป็นเพลงที่น่าสนใจมากๆในช่วงนี้ครับ ทำให้คนที่ไม่ได้สนใจหรือติดตามศิลปินเกาหลีอย่างผมชื่นชอบได้ ซึ่งแสดงให้เห็นว่า ธุรกิจดนตรีของเกาหลี ไม่ได้มีแต่หนุ่มหล่อสาวสวยเท่านั้น ยังมีศิลปินที่มีความสามารถโดยที่ไม่ได้ขายหน้าตา และยังมีชื่อเสียงได้ขนาดนี้อยู่ด้วย

พื้นที่โฆษณา วงดนตรี งานแต่งงาน งานเลี้ยง

No Comments

(Required)
(Required, will not be published)

This blog is kept spam free by WP-SpamFree.