ลูกอม เพลงประจำชาติงานแต่งงานในปัจจุบัน

แทบไม่มีงานแต่งงานในปัจจุบันงานไหนที่คุณจะไม่ได้ยินเพลงนี้ในงาน

แทบไม่มีงานแต่งงานในปัจจุบันงานไหนที่คุณจะไม่ได้ยินเพลงนี้ในงาน

 

ถ้าพูดถึงเพลงประจำชาติงานแต่งงานเมื่อหลายปีก่อน หลายๆคนคงนึกถึงเพลง หยุด ของวง Groove Rider แต่ถ้าเป็นในช่วงปีสองปีที่ผ่านมา คงไม่มีเพลงไหนที่จะถูกใช้ในงานแต่งงานมากไปกว่าเพลง ลูกอม ของวง วัชราวลี อย่างแน่นอน ไม่ว่าจะถูกใช้ประกอบ Presentation งานแต่งงาน, เปิดตัวบ่าวสาว, ตัดเค้ก หรือเป็นเพลงที่ถูกเล่น, เปิดในงานแต่งงาน ตั้งแต่เพลงนี้ถือกำเนิดขึ้นมา ก็ไม่มีงานแต่งงานงานไหนที่วงผมเล่นแล้วไม่ได้เล่นเพลงนี้เลย เรามารู้จักประวัติของวงและที่มาของเพลงนี้กัน

ประวัติเพลงลูกอม และวงวัชราวลี (คร่าว ๆ)

เริ่มจากพี่ตั้ม จะแต่งงาน จึงมาให้พี่ป่ำช่วยเขียนเพลง เพื่อเซอร์ไพร้ส์เจ้าสาวในวันแต่งงาน พี่ป่ำจึงเขียนเนื้อร้อง ทำนอง เรียบเรียง และให้พี่นิวช่วยเขียนเนื้อเพิ่มเติม แล้วส่งเดโมมาให้กับพี่ตั้ม พี่อาร์ท พี่มิ้ว พี่จุ๊บ (ทุกคนเป็นเพื่อนที่เรียนมาด้วยกันที่สวนสุนันทา ทุกคนทำงานด้านดนตรี แต่ไม่ได้ทำด้วยกัน และไม่เจอกันมาร่วม 10 ปี) ก่อนวันแต่งงานไม่กี่วัน วันนั้นทุกคนสละเวลามา และทำการบ้านส่วนตัวมา เพื่อมาอัดเพลง ทั้งร้อง ทั้งภาคดนตรี เสร็จภายใน1 วัน ตั้งแต่ประมาณเที่ยงๆจนถึงเช้ามืดของอีกวัน

พอถึงวันแต่งงาน เพลงนี้นำไปเปิดวันแต่งงาน และเจ้าบ่าวได้กระซิบบอกกับเจ้าสาวว่า ” เพลงนี้เพื่อเธอ มันเป็นของเธอรู้ไหม สัญญาจะดูแลเธอจากนี้ ตลอดไป ”

หลังจากงานแต่งงานเสร็จสิ้น เพลงนี้ได้ถูกนำมาเผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ต และมีกระแสมาพอสมควร มีการถามไถ่ถึงเจ้าของเพลง พี่ป่ำจึงเรียกเพื่อนๆมาประชุมกันว่า เราคงจะต้องตั้งชื่อเพลง ชื่อวงแล้ว ซึ่งก็มีชื่อมากมายที่ถกเถียงกัน สรุปมาจบที่ เพลงนี้เกิดจากงานแต่งงานนี้ เพลงนี้มอบให้เจ้าสาวคนนี้ เพราะฉะนั้นเราต้องให้เกียรติกับอะไรที่ทำให้เพลงนี้เกิดขึ้น จึงมาสรุปด้วยชื่อของเจ้าสาว เจ้าสาวมีชื่อว่า “”ลูกอม” และชื่อจริง “วัชราวลี”

ข้อมูลจาก Fan Page วง วัชราวลี

ด้วยความที่เป็นเพลงที่เกิดจากงานแต่งงาน และมีเนื้อหาที่ดี จึงทำให้เพลงนี้เป็นเพลงที่นิยมใช้ในงานแต่งงานมากที่สุดในปัจจุบัน

YouTube Preview Image

เพลง ลูกอม

พื้นที่โฆษณา วงดนตรี งานแต่งงาน งานเลี้ยง

No Comments

(Required)
(Required, will not be published)

This blog is kept spam free by WP-SpamFree.