แกะกล่องหูฟัง Grado SR60i

07/09/2011 19:55 Blog

สืบเนืื่องมากจาก ผมต้องการ headphone ที่ใส่สบาย เสียงดี เพื่อใช้ฟังเพลงทั่วไปและใช้ตอนอัดเสียง, check balance ขณะอัด, mix เพลง โดยโจทย์ของผมคือ เป็นหูฟังที่มี color ประมาณนึง สวมใส่สบาย และราคาไม่แรงเว่อร์นัก ซึ่ง Grado SR60i ค่อนข้างตอบโจทย์ผมได้ดีทีเดียว หลังจากอ่านและดู review ซักพัก ก็ไปสอยมาจนได้ครับ ก่อนจะเสียเงินได้ลองฟังตัวโชว์ของที่ร้านเล็กน้อย พบว่า ใส่สบายมากๆๆๆ (ปกติผมจะใส่แว่นตลอด พวก headphone ผมจะใส่ได้ไ่ม่นานแล้วจะปวดหูมาก เพราะมันจะไปกดขาแว่น) และเสียงดีเลยทีเดียว

Package เป็นกล่องกระดาษธรรมดา

Package เป็นกล่องกระดาษธรรมดา

 

เปิดกล่องมาก็พบกับหูฟัง

เปิดกล่องมาก็พบกับหูฟัง

ตัวหูฟัง และสายที่ค่อนข้างหนาและยาวพอสมควร

ตัวหูฟัง และสายที่ค่อนข้างหนาและยาวพอสมควร

Jack แบบ phone 1/4" (หรือ 6.3mm) ที่สามารถถอดเปลี่ยนเป็นขนาด mini 3.5mm ได้

Jack แบบ phone 1/4″ (หรือ 6.3mm) ที่สามารถถอดเปลี่ยนเป็นขนาด mini 3.5mm ได้

ซูมกันชัดๆ

ซูมกันชัดๆ

ทดลองฟังเล็กน้อย

หลังจากแกะกล่องแล้ว ก็เสียบกับ Audio Interface MOTU Ultralite MkIII Hybrid แล้วลองเปิดเพลงจาก itunes ฟังดู พบว่าเสียงค่อนข้างต่างกับตัวโชว์ที่ร้านที่ burn in มาแล้วกว่า 200 ชั่วโมงพอสมควร มิติเสียงยังไม่ค่อยชัด กลางแข็ง เบสไม่นุ่ม ซึ่งตรงนี้คงต้อง burn in อย่างน้อยๆ 100 ชั่วโมงถึงจะดีขึ้น (และจะได้ดีต้อง burn in 200-500 ชั่วโมง นับว่าเป็นหูฟังที่ต้อง burn in กันโหดน่าดู) และด้วยความที่เป็นหูฟังแบบ semi-open ทำให้ใส่สบาย แต่เสียงก็จะรั่วพอสมควร ถ้าใช้อัดร้องกับ condensor mic ก็คงจะไม่เหมาะเท่าไหร่ หรือจะนำไปเปิดฟังดังๆบนรถโดยสารก็คงจะสร้างความรำคาญให้กับผู้โดยสารคนอื่นไม่น้อย 😛

สุดท้ายนี้ ผมขอฝากรีวิวภาคภาษาไทยในหลายๆเว็บไว้เพื่อเป็นการตัดสินใจครับ

Review เก่าไป-ใหม่มา SR60i

ประสบการณ์ครั้งแรกกับ Grado SR60i

 

1 Comment

  • At 2011.09.07 23:49, Wit said:

    เคยลองรุ่นนี้อยู่ครั้งนึง ชอบเหมือนกันนะครับ แต่ช่วงนี้มีหูฟังที่เหมาะกับความต้องการอยู่แล้วเลยยังไม่ได้ไปมองๆหาดูตัวใหม่ 🙂

    (Required)
    (Required, will not be published)

    This blog is kept spam free by WP-SpamFree.