วิธีการสั่งสินค้าจาก Apple Store ในราคานักศึกษา

สำหรับใครที่ต้องการสั่งสินค้าจาก Apple Store ในราคาพิเศษ เราสามารถสั่งซื้อจาก Apple Store ได้ครับ โดยจะเป็นสั่งผ่าน Education Store ซึ่งเท่าที่ผม และหลายๆคนลองสั่งซื้อผ่านทางนี้ ก็ไม่จำเป็นต้องมีการยืนยันว่าเป็นนักเรียน นักศึกษา หรือเป็นเจ้าหน้าที่ในสถานบันการศึกษาแต่อย่างใด (แต่บางคนบอกว่า เจ้าหน้าที่ Apple Store ติดต่อมาให้ส่งเมลล์เอกสารยืนยันการเป็นนักศึกษานะครับ แต่น้อยมากๆ ลองกดสั่งดูก่อนไม่เสียหาย) โดยการสั่งซื้อทางนี้จะมีข้อหนดคือ เราจะสามารถซื้อสินค้าประเภทนั้นๆได้เพียงปีละ 1 ชิ้น เช่น ถ้าเราสั่งซื้อ macbook  pro ไปแล้ว เราจะมาสั่งซื้อ macbook pro รุ่นอื่นๆภายใน 1 ปีอีกไม่ได้ แต่ยังสามารถสั่งแมครุ่นอื่นๆ เช่น imac, macpro ครับ

เอาล่ะ หลังจากทำความเข้าใจกับเงื่อนไขแล้ว ก็มาสั่งซื้อกันเลย เริ่มจากเข้าไปที่ http://store.apple.com/th จะเจอหน้าจอแบบนี้ ให้เข้าไปตามรูปเลยครับ (ไม่ต้องเป็นนักศึกษา หรือเจ้าหน้าที่ในสถาบันการศึกษา ก็สามารถซื้อไดัครบ ผมลองมาแล้ว)

Click ตามรูป

Click ตามรูป

 

Click ที่ Shop Now

Click ที่ Shop Now

จะเห็นว่า ราคาถูกกว่าปกติในสินค้าหลายๆตัว บางตัวราคาเท่าเดิม (เช่น ipod, ipad) บางอย่างก็ถูกลงมากๆ (เช่น macbook pro) และบางอย่างก็ถูกลงเล็กน้อยครับ

ราคาถูกกว่าปกติ แต่หลายๆอย่างก็ราคาเดิม

ราคาถูกกว่าปกติ แต่หลายๆอย่างก็ราคาเดิม

ผมจะสั่ง mac mini ตัวใหม่ ก็จิ้มไปที่ mac mini เลย (ถูกลงแค่ 700 บาทเอง แต่ก็ยังดีครับ)

ผมสั่ง mac mini 2011 ครับ

ผมสั่ง mac mini 2011 ครับ

จะเห็นว่ามี mac mini ให้เลือกหลักๆ 3 ตัว (แต่ละตัวสามารถ customize ได้)

mac mini 2011 มีให้เลือก 3 ตัว

mac mini 2011 มีให้เลือก 3 ตัว

พอเลือกแล้ว จะมีรายการที่สามารถ customize ได้ (แต่ละตัวจะ customize ได้ไม่เหมือนกัน เช่น รุ่นเล็กสุดจะสามารถเพิ่มแรม และเพิ่มขนาด storage ได้ แต่ไม่สามารถเปลี่ยน CPU หรือไม่สามารถเป็น storage เป็น SSD ได้)

สามารถ customize ได้ แต่ต้องรอ 3-4 สัปดาห์

สามารถ customize ได้ แต่ต้องรอ 3-4 สัปดาห์

เข้าระบบด้วย Apple ID หากไม่มีก็ต้องสมัครก่อนครับ

เข้าระบบด้วย Apple ID หากไม่มีก็ต้องสมัครก่อนครับ

Check out now กันเลย

Check out now กันเลย

ในขั้นตอนการใส่ที่อยู่ ต้องใส่ให้ตรงครับ ถ้าใส่ผิดระบบจะไม่บันทึกให้ เช่นผมอยู่จังหวัด สมุทรสาคร ถ้าใส่ว่า samutsakorn ระบบจะฟ้องว่าบันทึกผิด ต้องใส่ว่า samut sakhon เท่านั้น ในส่วนนี้เราสามารถตรวจสอบที่อยู่ภาษาอังกฤษได้ จากที่นี่ครับ รายชื่อจังหวัดเป็นภาษาอังกฤษ รายชื่อจังหวัด อำเภอ และตำบล เป็นภาษาอังกฤษ และการสั่งซื้อจำเป็นต้องใช้บัตรเครดิต (Master Card หรือ VISA จะเป็นบัตรเสริมก็ได้) แต่ถ้าไม่มีบัตรเครดิตสามารถใช้บัตรเดบิตที่เป็น VISA electron ได้ หรืออีกวิธีนึงคือซื้อ k-web shopping card สำหรับซื้อสินค้าออนไลน์ ลองสอบถามได้ที่ธนาคารกสิกรไทยใกล้บ้านท่านครับ

ใส่รายละเอียดการสั่งซื้อ

ใส่รายละเอียดการสั่งซื้อ

หลังจากกรอกข้อมูลเรียบร้อย ก็ click ปุ่ม continue ก็จะขึ้นหน้าจอยืนยันการสั่งซื้อ

การสั่งสำเร็จ

การสั่งสำเร็จ

 

รออีกซักพัก ก็จะมีเมลล์เข้ามายีนยันรายการสั่งซื้อ ซึ่งหากเราไม่ต้องการแล้วก็สามารถกดยกเลิกการสั่งซื้อได้

เมลล์ยืนยันการสั่งสินค้า

เมลล์ยืนยันการสั่งสินค้า

ลอง Click ที่ Order Number จะปรากฏข้อมูลการสั่งซื้อ จะเห็นว่า ยังไม่ทำการส่ง (ระบบแจ้งว่าจะเริ่มส่งของให้ผมวันที่ 12/8/2554 และจะถึงมือผมในวันที่ 22/8/2554)

รายละเอียดการสั่งซื้อ

รายละเอียดการสั่งซื้อ

ในช่วงนี้ก็รออย่างเดียวครับ แต่ในบางกรณีอาจจะมีเจ้าหน้าที่จาก Apple Store Singapore โทรมาให้เราส่งเมลล์หน้า statement บัตรเครดิตที่เราใช้สั่งซื่้อสินค้า เดือนล่าสุดไปให้ (เจ้าหน้าที่จะพูดภาษาอังกฤษ แต่ไม่ต้องตกใจครับ เค้าจะพูดช้าๆชัดๆเข้าใจง่ายแน่นอน) โดยเค้าจะส่งเมลล์รายละเอียดที่ให้เราส่งเมลล์กลับไปให้ด้วย (ครั้งก่อนที่ผมซื้อ เมื่อกลางปีที่แล้ว ผมต้องส่ง statement ไปให้ แต่ครั้งนี้ไม่เจอครับ)

อีกไม่กี่วันถัดมา ก็จะมีเมลล์ยืนยันการส่งของมาครับ โดยจะมีเลข tracking ของ DHL มาให้ด้วย

รายละเอียดการสั่งซื้อหลังจากมีการส่งแล้ว

รายละเอียดการสั่งซื้อหลังจากมีการส่งแล้ว

สินค้าเริ่มส่งแล้ว

สินค้าเริ่มส่งแล้ว

 

กดเข้าไปดู จะยังไม่พบรายละเอียดการจัดส่งครับ

ยังไม่มีรายละเอียดใน DHL Tracking

ยังไม่มีรายละเอียดใน DHL Tracking

สถานะจะ update ตลอด รวดเร็วมากๆ

ในบางครั้งเราอาจจะเจอสถานะว่า Please Contact DHL แต่ไม่ต้องตกใจครับ ผมโทรไปถามกับทาง DHL แล้ว เค้าบอกว่าเป็นสถานะปกติถ้าเป็นการส่งของจาก Apple Store (แต่ครั้งที่แล้วผมไม่เจอสถานะนี้ สอบถามเพื่อนๆบางคนที่เคยสั่งก็ไม่เจอครับ)

สถานะการส่งของ DHL ละเอียดและ update ตลอด

สถานะการส่งของ DHL ละเอียดและ update ตลอด

ของมาถึงมือผมวันนี้ตอนเที่ยงๆ (3/8/54) นับตั้งแต่เริ่มส่ง จนถึงมือผม ใช้เวลา 3 วันเท่านั้นเอง และที่สำคัญคือ เร็วกว่ากำหนดเดิมที่บอกเอาไว้ว่าจะส่งถึงมือในวันที่ 22/8/254 ตั้ง 19 วัน!!! และที่สำคัญคือ ได้ของก่อนวางขายใน iStudio อีก (ผมลองเดินไปดูที่ iBeat สาขา la villa ข้างที่ทำงานผม ยังไม่เห็นตัวใหม่มาเลยครับ)

พัสดุจาก DHL

พัสดุจาก DHL

สวัสดีื mac mini 2011

สวัสดีื mac mini 2011

รุ่นใหม่ แรงกว่าเดิม แต่ไร้ Optical Drive

รุ่นใหม่ แรงกว่าเดิม แต่ไร้ Optical Drive

 

4 Comments

  • At 2011.08.04 00:40, narongwuth said:

    น่าสั่งแบบนักศึกษาจริงๆ

    • At 2013.03.30 12:56, John said:

      น้องสั่งไปก็ได้เร็วเหมือนกันนะครับ… เลยคิดว่าทาง App Store Singapore คงเห็นว่า นักเรียนอย่างเราต้องรีบเอามาใช้งานเกี่ยวกับการศึกษาน่ะครับ.. เขาเลยให้ First Priority เลยอะครับ

      และอีกอย่าง อาจเป็นเพราะ.. นักเรียนหรือนักศึกษานิยมใช้ Mac กันมากน่ะครับ…

      • At 2014.04.11 14:06, janejira said:

        ถ้าเราใช้ apple id น้องซื้อ (ตอนซื้อต้องใช้ apple id ไหมคะ) แล้วตอนชำระเงินกับผู้รับสินค้าเป็นชื่อเราแทนได้ไหมคะ พอดีน้องชายเป็นนักศึกษาค่ะ

        ขอบคุณมากค่ะ

        • At 2014.12.11 23:07, Pannawit said:

          สอบถามคับ ผมสามารถใช้ apple id ของผม และบัตร creadit ของผมในการสั่งซื้อ แต่ใช้ชื่อของหลายผม(ที่เป็นนักศึกษา) ในการสั่งได้ไหมครับ

          (Required)
          (Required, will not be published)

          This blog is kept spam free by WP-SpamFree.