รายการเรื่องจริงผ่านจอ ใช้เพลงของขวัญที่ผมเล่นบรรเลงเปียโนเป็นเพลงประกอบช่วงหนึ่งของรายการ

เนื่องจาก ผมเคยเล่นเพลง ของขวัญ ของวง Musketeers ในแบบบรรเลงเปียโน ลงบน youtube ไว้เมื่อหลายเดือนก่อนครับ

และเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา  มีคนมาบอกผมว่า เพลงของขวัญที่ผมเล่นไว้ ได้ถูกใช้เป็นเพลงประกอบช่วงหนึ่งของรายการเรื่องจริงผ่านจอที่ออกอากาศไปเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 17 กพ. 2554 ผมเลยไปค้นเจอใน youtube พบว่าเค้าเอาไปใช้จริงๆด้วย แอบดีใจเล็กๆ

เพลงจะอยู่ในนาทีที่ 10 ของคลิป เป็นต้นไปนะครับ

ในคลิปจะลง credit ศิลปินต้นฉบับ และค่ายเพลงเอาไว้ แต่ไม่ได้บอกไว้ว่าใครเป็นคนเล่นเพลงนี้ (แอบน้อยใจเล็กๆ 555 แต่ก็ทำอะไรไมไ่ด้ เพราะเพลงนี้ผมก็ไม่ได้เป็นคนแต่ง แต่เอาของเค้ามาเล่นเฉยๆ)

จริงๆแล้วผมเคยไปเจอเพลงที่ผมเล่น ถูกแปลงเป็น mp3 ไปปล่้อยในเว็บฝากไฟล์ชื่อดังมานานแล้วครับ แล้วก็ยังเจอเป็นคลิปที่เอาไปใส่ภาพนิ่งอยู่บน youtube อีกหลายคลิป ทางรายการคงไปเจอเพลงนี้ในเว็บใดเว็บหนึ่งเลยเอามาประกอบรายการ ก็ยังดีนะครับที่ลงเครดิตศิลปินต้นฉบับเอาไว้ครบ…

หลังจากนั้น ผมก็ได้ไปตั้งกระทู้เรื่องนี้เอาไว้ที่ โต๊ะเฉลิมไทย ในเว็บพันทิพ หลังจากนั้นไม่กี่ชั่วโมง ก็มีคนของทางรายการ เรื่องจริงผ่านจอ ส่งข้อความมาทาง youtube channel ของผม

Message ที่ทีมงานท่านนึงของรายการเรื่องจริงผ่านจอส่งมาทาง youtube channel

ผมก็ส่ง message กลับไปว่า ผมไม่ได้ไม่พอใจทางรายการแต่อย่างไร ทางรายการได้ให้ credit กับศิลปืนและค่ายเพลง โดยได้ขออนุญาตแล้ว ส่วนที่ผมนำเพลงไปเล่นนั้น ไม่ใช่เพลงที่ผมแต่งเอง ดังนั้นหากจะไม่ใส่เครดิตผู้เล่นผมก็ไม่มีปัญหาใด้ๆ ดีเสียอีกที่ผลงานของผมได้แพร่ภาพไปทั่วประเทศ (ถึงแม้จะไม่มีใครรู้ว่าเป็นฝีมือของผม 555)

2 Comments

  • At 2011.02.21 10:10, maomew said:

    เจ๋งอ๊าา^^

    • At 2011.02.21 11:50, sweetmaysa79 said:

      แจ่มมากค่ะ

      (Required)
      (Required, will not be published)

      This blog is kept spam free by WP-SpamFree.